Cấp Trung Học Cơ Sở 

Tấm gương về một giáo viên học tập và làm theo lời Bác

 Cô giáo: Bùi Thị Anh trong một giờ dạy

    Tốt nghiệp trường Cao đẳng sư phạm Quảng Ninh, cô Bùi Thị Anh được phân công giảng dạy tại Trường THCS Vô Ngại, năm 2011 cô được điều động về công tác tại Trường THCS thị trấn Bình Liêu. Ngay từ buổi đầu ra trường, lòng yêu nghề, bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng những kiến thức tiếp thu được ở giảng đường sư phạm và thực tiễn cuộc sống, cô giáo Bùi Thị Anh đã dành hết cho những học trò yêu quý của mình. Với tâm niệm “tất cả vì học sinh thân yêu” và tình yêu nghề, mến trẻ, cô luôn xác định trong công việc phải nỗ lực, cố gắng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tìm tòi nâng cao nghiệp vụ chuyên môn để phục vụ công tác dạy học. Kết quả mà cô Bùi Thị Anh đạt được đã góp phần vào thành tích chung của nhà trường, của ngành do đó chất lượng giảng dạy và học tập của nhà trường năm học sau luôn cao hơn những năm học trước, học sinh giỏi tăng qua các năm học, đặc biệt góp phần nâng cao số lượng và chất lượng của các giải học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh. Bên cạnh đó, nhiều năm liền cô đều đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh. Với phương châm thư¬ờng xuyên bám sát thực tiễn hoạt động dạy học tại đơn vị cơ sở để đề ra nhiều giải pháp để thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Bốn năm liên tục cô đều có sáng kiến kinh nghiệm đư¬ợc xếp loại A và được Hội đồng chấm biểu dương. Bên cạnh đó, cô luôn tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, tham gia nhiệt tình các cuộc thi ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học do trường, ngành phát động. Năm học 2011-2012 tham gia và đạt giải 3 cấp trường, giải ba cấp huyện.

      Trong công tác, bản thân cô luôn kiên trì, nhẫn nại, nỗ lực tìm tòi phương pháp mới, có hiệu quả để vận dụng vào việc giảng dạy sao cho học sinh tiếp thu bài, hiểu bài một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Tục ngữ có câu: “Có công mài sắt có ngày nên kim”, những học sinh do cô giảng dạy đã đạt được những thành tích khá cao trong học tập, tiêu biểu như: năm 2010-2011, có 3 giải cấp tỉnh; năm học 2011-2012, có 17 giải cấp huyện, 10 giải cấp tỉnh; năm học 2012-2013, có 9 giải cấp huyện, 7 giải cấp tỉnh; năm học 2013-2014, có 18 giải cấp huyện, 5 giải cấp tỉnh; học kỳ I (năm học 2014-2015): 15 giải cấp huyện. Năm học 2013-2014, có một nhóm học sinh do cô hướng dẫn được giải Nhì trong Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp huyện. Bên cạnh đó, nhiều năm liền học sinh của cô thường xuyên đạt giải cao trong cuộc thi giải toán qua mạng Internet do huyện và tỉnh tổ chức. Năm học 2011-2012, có một học sinh do cô phụ trách ôn luyện được tham gia thi giải toán qua mạng cấp quốc gia, đây là niềm tự hào không phải của riêng cô giáo Bùi Thị Anh mà còn là niềm vui của ngành giáo dục và đào tạo huyện nhà. Đồng thời những giải thưởng của các em đã và đang dần hình thành nên “truyền thống” về thành tích giải toán qua mạng Iternet của huyện so với các trường học ở một số huyện bạn trong cùng khu vực miền Đông. Bên cạnh đó, cô luôn luôn tham gia đầy đủ, nhiệt tình các hoạt động do Công đoàn trường, hoặc Công đoàn ngành tổ chức như: các cuộc thi tìm hiểu, các hoạt động phong trào văn hoá - văn nghệ, thể dục - thể thao... Từ năm 2010 - 2015, cô luôn được Công đoàn Trường công nhận đạt danh hiệu Đoàn viên xuất sắc. Tích cực tham gia các hoạt động chính trị, xã hội ở địa phương, nơi công tác, thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước đến quần chúng nhân dân nơi cư trú. Bản thân cô luôn tích cực tham gia các phong trào Văn hoá - Văn nghệ, Thể dục - Thể thao do trường và các đoàn thể phát động và các hoạt động ủng hộ nhân đạo, từ thiện: Hiến máu, ủng hộ người nghèo, ủng hộ người khuyết tật, ủng hộ đồng bào bị bão lũ, ủng hộ quỹ vì trẻ thơ, mái ấm công đoàn.

       Với sự nỗ lực không ngừng trong công tác, nhiều năm liền cô được công nhận danh hiệu lao động tiên tiến, 04 năm được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 01 năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; được Ủy ban nhân dân huyện Bình Liêu tặng Giấy khen năm học 2011-2012 và UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong năm học 2013-2014. Năm 2013, cô vinh dự được Huyện ủy Bình Liêu tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; năm 2015, cô được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015 và vinh dự đại diện cho gần 800 cán bộ, giáo viên, nhân viên của ngành tham dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Quảng Ninh lần thứ IV.

     Dù là một giáo viên trẻ cả tuổi đời và tuổi nghề, nhưng trong quá trình công tác cô Bùi Thị Anh đã luôn cố gắng, sớm gặt hái được nhiều thành tích trong công tác giảng dạy và điều quan trọng là cô đã có được sự tin yêu của đồng chí, đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh. Tấm gương của cô trong học tập, làm theo đạo đức, lối sống, phong cách Hồ Chí Minh cũng như trong công việc là tấm gương sáng cho đội ngũ giáo viên và học sinh trong ngành noi theo.

 

Bùi Thị Khuyên (Phòng GD-ĐT)