Cấp Trung Học Cơ Sở 

Ngành Giáo dục và Đào tạo Bình Liêu tập huấn cho giáo viên về kỹ năng dạy trẻ khuyết tật học hòa nhập.

 Ngày 27 và ngày 28/11/2018, tại Trường THCS Vô Ngại, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Liêu tổ chức tập huấn dạy học cho gần 130 giáo viên các môn học THCS dạy trẻ khuyết tật học hòa nhập. Với chủ đề “Giáo dục hòa nhập dựa trên quyền của trẻ, trẻ phải được tham gia vào hoạt động, trẻ đến trường thôi không đủ” và “Bình đẳng là yếu tố quan trọng trong việc hỗ trợ trẻ hòa nhập”.

Nội dung tập huấn đã giúp cho thầy cô giáo tham gia nắm được những vấn đề cơ bản nhất về Giáo dục hòa nhập và công tác giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật; Cách xác định dạng tật; Tư vấn các chế độ, chính sách cho học sinh khuyết tật và giáo viên dạy hòa nhập; Hướng dẫn thực hiện hồ sơ quản lý giáo dục hòa nhập; Phổ biến về công tác giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật. Từ đó các thầy cô sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, từng bước khắc phục những khiếm khuyết của bản thân để hình thành nhân cách.

Lớp tập huấn đã góp phần nâng cao tình yêu nghề nghiệp, yêu thương, chia sẻ đối với trẻ khuyết tật nói chung và trẻ khuyết tật học hòa nhập trong các nhà trường nói riêng.

Vi Thị Thu