Cấp Trung Học Cơ Sở 

Phòng Giáo dục và Đào tạo Bình Liêu tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi THCS, cấp huyện năm học 2018-2019

 Ngày 19/11/2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Liêu đã tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi THCS cấp huyện năm học 2018 - 2019.

Hội thi có 71 thí sinh đến từ các trường có cấp THCS trong huyện tham gia ở ba phần thi: sáng kiến kinh nghiệm; năng lực và thực hành giờ dạy.

Phần thi sáng kiến kinh nghiệm, nhiều giáo viên đã có sự chuẩn bị công phu, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm sáng tạo, phù hợp với đặc điểm đơn vị cũng như đối tượng học sinh. Phần lớn các giáo viên dự thi sáng kiến kinh nghiệm đã biết lựa chọn đề tài, sáng kiến phù hợp. Các sáng kiến kinh nghiệm có nhiều biện pháp sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh và có tính thuyết phục cao, có khả năng áp dụng vào thực tiễn và phổ biến kinh nghiệm cho nhiều người học tập.

Đối với bài kiểm tra năng lực, nhìn chung các giáo viên đều thể hiện được nghiệp vụ sư phạm vững, nắm chắc các văn bản chỉ đạo của Bộ, của Sở. Đối với phần kiến thức chuyên môn, đa phần giáo viên thể hiện được trình độ, kiến thức và hiểu biết của bản thân, trình bày bài viết khoa học, sạch đẹp. Đa số các giáo viên đã có sự tích lũy kiến thức, chuẩn bị chu đáo, đầu tư thời gian nghiên cứu, tìm hiểu, nắm vững nội dung nên kết quả bài thi đạt khá tốt.

Ở nội dung thi thực hành giảng dạy, đa số các giáo viên đã có sự chuẩn bị chu đáo, công phu từ nội dung bài giảng đến thiết bị, đồ dùng dạy học. Nội dung các giờ giảng đều bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng, giúp học sinh hệ thống hóa kiến thức, đồng thời cập nhật được kiến thức mới, lồng ghép với các nội dung giáo dục đạo đức, lối sống; thể hiện được sự sáng tạo, đổi mới phương pháp, tạo hứng thú cho học sinh.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã công nhận 53 thí sinh đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2018 – 2019 và khen thưởng cho 05 thí sinh có thành tích xuất sắc.

Bùi Thị Khuyên