Cấp Trung Học Cơ Sở 

Phòng GD&ĐT tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cơ sở năm học 2015-2016

 Đ/C: Ngô Văn Mậu - Phó trưởng Phòng GD&ĐT phát biểu chỉ tại hội thi

    Ngày 26/10/2015, tại Trường THCS thị trấn Bình Liêu, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức trưng bày và chấm các sản phẩm tham gia Hội thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS năm học 2015-2016. Dự và chỉ đạo Cuộc thi có đồng chí Ngô Văn Mậu - Phó trưởng Phòng GD&ĐT.

     Với mục đích khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống. Đây là năm học thứ ba, Phòng GD&ĐT tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS. Tham dự cuộc thi lần này có 19 sản phẩm bao gồm một số lĩnh vực như: Kĩ thuật điện và cơ khí, quản lí môi trường, vật liệu và công nghệ sinh học, khoa học hành vi. Tại Cuộc thi này, các thí sinh đã trình bày ý tưởng của mình và trả lời các câu hỏi của Hội đồng giám khảo.

       Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2015- 2016 của phòng Giáo dục và Đào tạo Bình Liêu đã diễn ra nghiêm túc, đạt hiệu quả, các sản phẩm dự thi đa dạng về lĩnh vực; đẹp, tinh tế về hình thức, thể hiện rõ năng lực thực hành, giải quyết các vấn đề thực tiễn trong học tập cũng như trong đời sống xã hội của các em học sinh. Thông qua cuộc thi, học sinh có thêm động lực trong quá trình nghiên cứu khoa học kỹ thuật, các thầy, cô hướng dẫn cũng được nâng cao về trình độ và năng lực nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Qua đó, góp phần thúc đẩy đổi mới phương pháp và các hình thức giáo dục tích cực trong nhà trường.

      Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức quyết định công nhận 09 dự án đạt giải (trong đó: 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 07 giải Khuyến khích). Giải Nhì Cuộc thi thuộc về dự án của Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú được Ban Tổ chức lựa chọn tham gia Cuộc thi cấp tỉnh.

Vi Thị Thu (Phòng GD&ĐT)