Cấp Trung Học Cơ Sở 

Phòng GD&ĐT tổ chức Hội nghị chuyên đề môn Toán cấp huyện

     Thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016, ngày 24/10/2015, tại Trường THCS Vô Ngại, Phòng GD&ĐT Bình Liêu đã tổ chức Hội nghị chuyên đề môn Toán cấp huyện. Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chuyên môn Phòng GD&ĐT; đại diện ban giám hiệu và giáo viên giảng dạy môn Toán các trường có cấp THCS trong huyện.

      Tại hội nghị, đại biểu đã được dự giờ 02 tiết thực nghiệm và cùng nhau trao đổi, thảo luận về các vấn đề xoay quanh việc tổ chức dạy học môn Toán theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Theo đó, các tiết dạy đã vận dụng dạy học theo tình huống, dạy học sinh định hướng hành động, tăng cường sử dụng phương tiện dạy học và công nghệ thông tin một cách hợp lý phát huy khả năng tự học cho học sinh. Bên cạnh đó, việc kiểm tra, đánh giá cũng đã chú trọng vào năng lực của học sinh, với các phương pháp được áp dụng như: Quan sát, phỏng vấn, nhật ký người học, hồ sơ học tập, đánh giá thực hành, học sinh tự học và tự đánh giá lẫn nhau. Các tiết dạy đã tập trung quan tâm phát triển năng lực cá nhân; lấy học sinh làm trung tâm và việc đánh giá chỉ nhằm định hướng cho người học phương pháp học tập.

     Hội nghị chuyên đề môn Toán cấp huyện đã thành công tốt đẹp, tạo cơ hội cho các thầy cô giáo được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong việc đổi mới phương pháp dạy học, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn Toán trong các nhà trường.

Bùi Thị Khuyên (Phòng GD&ĐT)