Cấp Mầm Non 

Phòng GD&ĐT Bình Liêu kiểm tra kỹ thuật công tác tự đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục

       Từ các ngày 16 đến 18 tháng 7 năm 2015, Phòng GD&ĐT Bình Liêu kiểm tra kỹ thuật công tác tự đánh giá tại 04 trường mầm non, tiểu học trong huyện (Trường Mầm non Thị trấn, Trường Mầm non Vô Ngại, Trường Tiểu học Vô Ngại, Trường Tiểu học Lục Hồn).

Tham gia Đoàn kiểm tra gồm có các đồng chí Lãnh đạo, chuyên viên phụ trách cấp học Phòng GD&ĐT và một số đồng chí trong Ban giám hiệu các trường.

        Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra hồ sơ tự đánh giá của các đơn vị, cụ thể như các quyết định thành lập hội đồng tự đánh giá, kế hoạch tự đánh giá, thu thập minh chứng, đánh giá mức độ đạt được theo từng tiêu chuẩn và báo cáo tự đánh giá.

        Kiểm tra thực tế cơ sở vật chất, phòng học, bếp ăn, trang thiết bị đồ dùng dạy học, đồ chơi và quan sát một số hoạt động trang trí, tạo môi trường lớp học tại một số nhóm lớp của nhà trường; Lập biên bản kiểm tra, đánh giá nhà trường về từng tiêu chí.

          Đoàn đã chỉ ra những mặt mạnh cũng như những hạn chế, tồn tại cần khắc phục của nhà trường trong quá trình thực hiện công tác tự đánh giá và kết luận 04 trường đã đạt các tiêu chuẩn theo Thông tư số 25/2014/TT - BGDĐT ngày 07/8/2014 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về Ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục, quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non (đối với cấp mầm non); Thông tư số 42/2012/TT - BGDĐT ngày 23/11/2012 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về Ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục và quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên (đối với cấp tiểu học).

         Đoàn kiểm tra sẽ có văn bản trình Sở GD&ĐT ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra đánh giá ngoài đối với các trường đã đạt các tiêu chuẩn trong tháng 8 năm 2015.

                                                                              Lý Thị Mai (Phòng GD&ĐT)