Cấp Mầm Non 

Tập huấn nghiệp vụ Phòng cháy, chữa cháy năm học 2020-2021

     Nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng, nghiệp vụ về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

    Để thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm và kỹ năng, nghiệp vụ về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ về công tác này cho công chức, viên chức, người lao động.

    Ngày 11/9/2020, tại trường mầm non Húc Động đã phối hợp với Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ của Công an huyện Bình Liêu tổ chức tập huấn nghiệp vụ, phương án PCCC-CNCH, thực hành phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho cho toàn thể đội ngũ CB, GV, NV của nhà trường năm học 2020-2021.

    Về phía Công an có đồng chí Nguyễn Minh Tuyến – Cán bộ Công an huyện, cùng hơn 30 cán bộ, giáo viên, nhân viên hiện đang làm việc tại đơn vị trường mầm non Húc Động. Giảng viên giảng dạy là đồng chí Nguyễn Minh Tuyến - cán bộ hướng dẫn thuộc cán bộ Công an huyện Bình Liêu.

     Tại buổi tập huấn, bên cạnh việc cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong những năm gần đây, báo cáo viên đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ và một số biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình. Tìm hiểu những thông tin cơ bản, giới thiệu những nội dung quan trọng của Luật Phòng cháy chữa cháy, đồng thời được trang bị kiến thức phòng cháy cũng như kỹ năng cơ bản về thoát hiểm, cứu nạn, cứu hộ và một số biện pháp chữa cháy.

    Ngoài ra, công chức, viên chức, người lao động nhà trường còn được hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy...

    Sau hướng dẫn lý thuyết là thực tập sử dụng các phương tiện bình bột MFZ4, bình khí CO2 thực hiện dập tắt đám cháy nhỏ tại khay xăng, thực hành dùng nguồn nước vách tường dập tắt đám cháy, cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra. Ngoài ra còn được cung cấp thêm về cách bảo quản, sử dụng phương tiện, trang thiết bị PCCC, phương pháp tổ chức kiểm tra an toàn cháy nổ tại cơ sở, những tiêu chuẩn quy định về chế độ tiêu chuẩn, bảo trì, bảo dưỡng trang thiết bị kỹ thuật của hệ thống báo cháy, chữa cháy…

    Việc tổ chức tập huấn công tác PCCC đây là dịp để toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân của nhà trường được bổ sung, cập nhật những kiến thức về luật, các văn bản Luật PCCC với nhiều ý nghĩa thiết thực, góp phần thực hiện tốt Luật phòng cháy, chữa cháy và nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, ý thức bảo vệ tài sản trang thiết bị của nhà trường, xử lý tình huống cháy nổ xảy ra tại cơ sở. Các đồng chí CBGV, NV được hướng dẫn, được thực hành cụ thể cách phân biệt, sử dụng phương tiện chữa cháy bình bột, bình khí CO2 và cách sử dụng mặt nạ phòng độc, sơ cứu nạn nhân. Qua đó chủ động trong công tác PCCC, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy nổ.

     Buổi tập huấn phương án chữa cháy, cứu hộ đã thành công tốt đẹp, góp phần xây dựng môi trường văn hóa an toàn tại cơ sở.

Người thực hiện: Vi Thị Tâm (MN Húc Đông).