Cấp Mầm Non 

Trường Mầm non Húc Động tổ chức vui Tết trung thu năm học 2019-2020

     Tết Trung thu là một nét đẹp văn hóa trong truyền thống dân tộc Việt Nam. Đây cũng được xem là một trong những ngày lễ tết lớn trong dân gian.

     Tết Trung thu được tổ chức vào ngày Rằm tháng Tám (15.8 âm lịch). Đây là thời điểm mát mẻ, công việc mùa màng đã xong và chờ đợi mùa thu hoạch.Có rất nhiều những truyền thuyết được lưu truyền trong dân gian về nguồn gốc ra đời của ngày Tết Trung thu như: Sự tích chị Hằng Nga, sự tích chú Cuội, sự tích Thỏ Ngọc…

     Hòa trong không khí tưng bừng chào đón ngày Tết trung thu, chiều ngày 13/9/2019, trường Mầm non Húc Động đã phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức chương trình “Vui tết trung thu năm 2019” cho các bé.

     Tại điểm trường Nà Ếch các bé được tham gia các trò chơi vui nhộn, các tiết mục văn nghệ đặc sắc, được gặp chị Hằng Nga, chú Cuội, những nhân vật không thể thiếu trong ngày Tết trung thu do các cô giáo trong trường đóng vai.Trẻ hiểu thêm về ý nghĩa ngày tết Trung thu, biết được một số hoạt động trong ngày tết Trung thu.

     Sau khi vui hội, cô trò trường mầm non Húc Động cùng phá cỗ. Kết thúc buổi “Vui tết trung thu năm 2019” đã thực sự đem lại cho các bé một ngày Tết trung thu vui tươi, ấm áp và thật nhiều màu sắc.

Lô Thị Hạnh (Trường Mầm non Húc Động)