Cấp Mầm Non 

Cô giáo mầm non nơi Biên cương

   Cô giáo: Lý Thị Hạnh cùng các em học sinh cơ sở Phạc Chỉ đang chăm sóc vườn rau

     “Nuôi dạy trẻ là một nghề đặc biệt, vì không chỉ dạy mà còn phải dỗ dành, chăm sóc, giáo dục các bé bằng chính tình yêu thương của cô giáo. Đối với tôi, mỗi ngày đến trường là một ngày vui khi được nghe tiếng trẻ nô đùa hát ca… Đó là tâm sự của cô Lý Thị Hạnh, giáo viên Trường Mầm non Đồng Văn, xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu.

         Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô Hạnh đã ước mơ trở thành một giáo viên mầm non cho nên sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông Cô đã theo học khóa đào tạo Sư phạm mầm non để thực hiện ước mơ của mình.

        Năm học 2005-2006, cô Hạnh về dạy tại Trường Mầm non Đồng Văn, đến nay đã được hơn 10 năm công tác. Hơn ai hết cô hiểu công việc nuôi dạy trẻ rất khó khăn, vất vả nhưng vì đam mê nghề, cô đã luôn nỗ lực trong công việc. Hiện tại, cô Lý Thị Hạnh đang đảm nhiệm công tác giảng dạy lớp ghép 3 độ tuổi với 11 trẻ tại điểm trường Phạc Chỉ, Trường MN Đồng Văn cách trung tâm điểm trường chính hơn 10 km. Bản Phạc Chỉ là bản vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã nên trẻ ở đây cũng rất thiệt thòi. 100% là con em dân tộc Dao, gia đình thuộc diện hộ nghèo trong chương trình 135. Gia đình các cháu khó khăn dẫn đến các cháu ăn không đủ chất, áo không đủ mặc. Nhiều cháu đi học cách xa điểm trường, cô giáo phải thường xuyên đi đến từng gia đình để tuyên truyền, vận động gia đình cho cháu ra lớp và tổ chức ăn bán trú tại lớp để trẻ được chăm sóc, hoạt động, học tập theo chương trình giáo dục mầm non mới nhằm nâng cao hiệu quả các lĩnh vực phát triển cho trẻ.

        Cô Lý Thị Hạnh không chỉ là một cô giáo mà còn là người mẹ hiền thứ hai của các bé. Cô luôn nhẫn nại, khéo léo khi chăm sóc và được trẻ rất yêu quý. Cô còn thực hiện tốt mọi sự phân công, tích cực tham gia các phong trào thi đua, có ý thức tự học nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Không chỉ tìm tòi, sáng tạo ra nhiều đồ chơi, đồ trang trí thiết thực, bổ ích trong lớp học, cô còn không ngừng học hỏi, sưu tầm và làm những đồ dùng học tập phù hợp với nội dung, chủ đề trong từng tiết học. Cô áp dụng phương pháp dạy học linh hoạt theo hướng “Lấy trẻ làm trung tâm” để các bé phát huy tính tự lập, tư duy sáng tạo.

        Với những cố gắng, nỗ lực không ngừng để hoàn thiện bản thân trong nhiều năm qua, cô đã có được những thành tích đáng tự hào: 6 năm đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 5 năm đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, giấy khen đạt thành tích xuất sắc giai đoạn 2010-2015 của UBND tỉnh, giấy khen Giỏi việc trường - Đảm việc nhà giai đoạn 2010-2015 của Liên Đoàn lao động huyện, đặc biệt là cô luôn nhận được sự tin yêu của cấp trên, đồng nghiệp, cha mẹ trẻ và nhân dân bản Phạc Chỉ xã Đồng Văn.

       Cô Vi Thị Chương, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Cô Hạnh là người năng nổ, nhiệt tình trong công việc, gần gũi và quan tâm, giúp đỡ giáo viên trong trường. Cô còn đi đầu trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, là tấm gương để cán bộ, giáo viên trong trường noi theo”.

Lý Thị Mai (Phòng GD&ĐT)