Cấp Mầm Non 

Hội nghị chuyên đề ‘‘Nâng cao Giáo dục phát triển vận động trong trường mầm non’’

Ngày 03 tháng 4 năm 2015 tại Trường Mẫu giáo Tình Húc, Phòng GD&ĐT đã tổ chức chuyên đề ‘‘Nâng cao Giáo dục phát triển vận động trong trường mầm non”. Tới dự có đồng chí chuyên viên Phòng GD&ĐT; Ban giám hiệu và 16 tổ trưởng chuyên môn các trường mầm non trong huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu dự 01 tiết dạy minh họa và 07 trò chơi vận động dưới dạng hoạt động ngoại khóa. Khi dự tiết dạy minh họa, các trò chơi vận động, đại biểu tập trung quan sát, nghe, nhìn, ghi chép, quay phim, chụp ảnh, ghi âm diễn biến các hoạt động để từ đó phân tích tìm nguyên nhân và đưa ra giải pháp tích cực hơn nhằm nâng cao hiệu quả chuyên đề. Đại biểu tập trung thảo luận phân tích để làm rõ các bước tổ chức các hoạt động dạy học và chơi trò chơi vận động cũng như việc lựa chọn trò chơi hấp dẫn, thu hút được trẻ tham gia,việc sử dụng các loại đồ chơi cho việc phát triển vận động mang tính vừa sức với lứa tuổi của trẻ.

Hội nghị chuyên đề tiếp tục duy trì, củng cố và nâng cao được chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ như: tăng cường thời lượng vận động cho trẻ; tăng cường hệ thống bài tập vận động giúp trẻ mạnh dạn - tự tin, nhanh nhẹn, khéo léo, khỏe mạnh; Đa dạng hóa hình thức tổ chức hoạt động, nâng cao kỹ năng tổ chức giáo dục phát triển vận động cho trẻ của giáo viên; tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và huy động sự tham gia của cha mẹ, cộng đồng, tạo sự thống nhất giữa nhà trường, gia đình và xã hội cùng chăm lo giáo dục phát triển vận động cho trẻ ./.

Một số hình ảnh tại buổi hội nghị chuyên đề

Lý Thị Mai - Phòng GD&ĐT